Tizano Decor đã có mặt trên Google Shopping từ tháng 12/2023

Tizano Decor đã có mặt trên Google Shopping

Sau một thời gian tích cực hoàn thiện thông tin các sản phẩm trên website, Tizano Decor đã chính thức có mặt trên Google Shopping.

Tizano Decor đã có mặt trên Google Shopping

Xem thêm: Cách trang trí Noel cửa lớp mầm non đón Giáng sinh

  • Google Shopping (Google mua sắm) là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp, nó cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến truy vấn của mình ngay trên trang tìm kiếm Google. Theo đó, người dùng có thể so sánh sản phẩm cụ thể giữa các nhà cung cấp khác nhau để đưa ra quyết định mua sắm tốt nhất.

Xem thêm: Cách trang trí cửa sổ mùa Noel 2023 đẹp lung linh

Google Shopping là gì? – Sự khác biệt với Quảng cáo tìm kiếm từ khóa Google Search Ads
Google Shopping Ads voi Google Search Ads
Về mặt hình thức, kết quả hiển thị của quảng cáo tìm kiếm từ khóa có nhiều sự tương đồng với kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google SERPs với trường thông tin mở rộng về sản phẩm, dịch vụ như địa điểm cửa hàng hay thời gian hoạt động. Với Google Shopping, nội dung văn bản bị hạn chế song có sự bổ sung với hình ảnh minh họa trực quan.
Về vị trí hiển thị, Search Ads thường xuất hiện từ 3 tới 4 kết quả sau khi người dùng thực hiện truy vấn về thông tin sản phẩm, dịch vụ. Kết quả sẽ xuất hiện ngay dưới thanh công cụ tìm kiếm (hoặc cuối trang) trong trường hợp không có kết quả của Google Shopping Ads được đề xuất trên cả giao diện màn hình máy tính và điện thoại.
Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa hai hình thức quảng cáo này phải kể tới cách thức vận hành và tối ưu chiến dịch. Cụ thể, Google Search Ads phụ thuộc phần lớn vào từ khóa có trong 3 tiêu đề và 2 mô tả để phân phối mẫu quảng cáo tới người dùng có truy vấn tương tự, thì Shopping Ads ngoài tiêu đề và mô tả còn sử dụng tới nguồn cấp dữ liệu sản phẩm với đầy đủ các trường từ loại sản phẩm, đặc tính sản phẩm tới tình trạng tồn hàng. Cách thức vận hành này giúp Google hiểu được mặt hàng được bán một cách tường tận, từ đó phân phối tới đúng tệp khách hàng mục tiêu. Như vậy, tối ưu phân phối mẫu quảng cáo dựa trên nguồn cấp dữ liệu sản phẩm, giảm bớt sự phụ thuộc vào từ khóa chính là thế mạnh của Google Shopping. Nói cách khác, thuật toán của Google Shopping làm hết phần còn lại cho nhà quảng cáo, còn với Search Ads, nhà quảng cáo phải chủ động nghiên cứu và đặt giá thầu cho từ khóa của mình để tối ưu chiến dịch.

Quảng cáo Google Shopping là gì? – Những doanh nghiệp nào nên triển khai Google Shopping Ads?
Mọi doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hữu hình (ngoại trừ một vài sản phẩm có trong danh sách này) đều có thể thử nghiệm Google Shopping để quảng bá sản phẩm của mình.

Không chỉ những doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp SMEs, startup hay hộ kinh doanh truyền thống đều có thể sử dụng Google Shopping Ads như công cụ chủ đạo quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng trực tuyến.

Ngoài ra, Google Shopping Ads đặc biệt phù hợp với những người kinh doanh online đang sở hữu gian hàng trên các nền tảng thương mại điện tử, bởi họ vốn đã có “nguồn cấp dữ liệu sản phẩm” tương đối hoàn thiện và đã có kinh nghiệm trong việc kinh doanh trên nền tảng số, song, họ cũng nhận thức được tầm quan trọng của marketing sản phẩm bằng những công cụ trả phí.

Google Shopping là gì? – Hướng dẫn cách tạo và những lưu ý để thực hiện hiệu quả
Điều kiện và yêu cầu để triển khai chiến dịch Quảng cáo mua sắm Google Shopping Ads
Để kích hoạt thành công một chiến dịch quảng cáo Google Mua sắm, nhà quảng cáo phải chuẩn bị những nguồn tài nguyên sau.

Trang thương mại điện tử đáp ứng những yêu cầu về chính sách bán hàng của GMC và Google Ads
Để đảm bảo đáp ứng chính sách bán hàng của Google, website cần quảng bá được yêu cầu phải có:

Tính năng e-commerce
Tính năng bảo mật thông tin khách hàng
Tính năng checkout và thanh toán an toàn
Ngoài ra, website còn cần phải được cài đặt chứng chỉ SSL, nói cách khác là đường link website phải bắt đầu với cụm “https://”.

Bên cạnh đó, những thông tin ít được để ý như:

Chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền
Chính sách giao vận
Chính sách bảo mật thông tin người dùng…
Các chính sách trên cũng được đưa vào danh mục của Google khi kiểm định tính minh bạch cũng như chất lượng của một website bán hàng.

Nhà quảng cáo nên đảm bảo website bán hàng đáp ứng đủ những điều kiện trên trước khi đến với những bước tiếp theo trong quá trình khởi tạo chiến dịch Google Shopping.

Liên hệ